วันอังคารที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เพลงประจำโรงเรียน

ผู้แต่ง    คำร้อง  นายธานินทร์  แสดรัมย์
(สร้อย) การะโก  การะโก  พวกเราคือ เลือดการะโก
แผ่นดินผืนนี้เราร่วมสร้าง  ส่องทางสร้างความสดใส  การะโกถิ่นแดนนี้ถิ่นอำไพ 
เราภูมิใจเป็นหนึ่งเดียวเพื่อการะโก   การะโกแดนนี้มีคุณธรรม  กิจกรรมกีฬาพาสดใส  พัฒนาวิชาการให้ก้าวไกล  ร่วมเป็นไทยร่วมน้ำใจเพื่อการะโก 
(สร้อย)
พริกเม็ดใหญ่ น้ำอ้อยหวาน นามเรียกขาน  การะโก  ยางต้นโตป่าสีเขียวเติบโตเป็นหนึ่งเดียวในแคนดง
(สร้อย) 
พวกเราร่วมแรงใจมุ่งมั่น  ร่วมฝ่าฟันรักษามั่นความดี  ให้เป็นเกียรติแดงขาวเป็นชีวี มอบความดีมอบชีวีเพื่อการะโก
(สร้อย) 
ผู้แต่ง    คำร้อง  นายธานินทร์  แสดรัมย์

(สร้อย)  พวกเราสนุกสนานมาร้องมารำร่วมสามัคคี  มาซิพวกพร้องน้องพี่  เชิญซิพวกพร้องน้องพี่ ร่วมสามัคคี มาร่วมรำวง ร่วมสามัคคี มาร่วมรำวง   โฮ.........เฮ..
การะโกสัมพันธ์  รักกันฉันท์เป็นน้องพี่  เราร่วมกันสามัคคี  ผูกมิตรไมตรี น้องพี่เรื่อยมา  ร่วมใจสนุกสนาน เบิกบานทุกคนทั่วหน้า  ร่วมกันสละเวลาเพื่อที่จะได้มาร่วมใจร่วมกัน  ไม่ว่างานใดก็ไม่เคยลืมเรื่องความสัมพันธ์  ร่วมใจร่วมกันสมัครสมานและสร้างความดี  งานวัดงานวาหรือว่าชุมชนก็ดี  ไม่เคยหลีกหนีและไม่เคยมีคาลาคาซัง
การะโกเอ๋ย   การะโก  แม้ชื่อไม่โต แต่ว่าน้ำใจงดงาม  ใครแวะเวียนมา ไม่ว่าหนใดก็ตาม  ไม่เชื่อเชิญมา ลองมาแวะเวียนเยี่ยมยาม  พวกเรามีความ ยินดีปรีดาจากใจ พวกเราพี่น้อง เราร่วมปรองดอง ร่วมใจรักกัน  มีจิตสัมพันธ์   ร่วมกันสร้างสรรค์ชุมชนของเรา หน้าที่การงานไม่มีบอกว่าไม่เอา หัวใจของเรา คือพัฒนาชาติไทย

(สร้อย)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น